Minecraft

ม็อด Minecraft ยอดนิยมหลายตัวติดมัลแวร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ผู้คนโดยเฉพาะเด็ก ๆ สามารถดาวน์โหลดม็อดเหล่านั้นได้ แพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบอย่าง CurseForge และ Bukkit มีม็อดหลายตัวสำหรับทั้ง Windows และ Linux ดังนั้นผู้เล่นอาจต้องการหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดม็อด Minecraft ใหม่ชั่วคราว

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Minecraft มีชุมชนที่เป็นมิตรต่อม็อดมากเป็นเวลาหลายปี เกมนี้เกี่ยวกับการสร้างสิ่งต่างๆ และม็อดเดอร์สามารถขยายความสามารถของเกมเมอร์ในการเล่นกับโลกหรือนำเนื้อหาใหม่ทั้งหมดมาเพื่อประสบการณ์ของพวกเขา การหาม็อด Minecraft ที่เพิ่มบอสและไบโอมใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก

แม้กระทั่งยกเครื่องประสบการณ์ผู้เล่นใหม่ทั้งหมดด้วยวิธีที่คาดไม่ถึง น่าเสียดายที่สิ่งนี้ทำให้ชื่อมีแนวโน้มที่จะตกเป็นเป้าหมายของผู้ที่มีเจตนาร้ายอาจซ่อนมัลแวร์ในข้อมูลเพื่อขโมยข้อมูลจากเกมเมอร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้ง CurseForge และ Bukkit เป็นสองแพลตฟอร์มชื่อดังที่ใช้ในการดาวน์โหลดม็อด Minecraft ตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรที่ใช้พวกมันเพื่อติดตั้งมัลแวร์บนม็อดยอดนิยม ตัวอย่างเช่น CurseForge ประกาศว่ามีผู้ประสงค์ร้ายที่ไม่รู้จักใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อสร้างบัญชีหลายบัญชีและอัพโหลดม็อดที่มีมัลแวร์อยู่จริง

อาชญากรยังแฮ็กโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือและใช้มันเพื่ออัพโหลดม็อดที่ติดไวรัส API บนเว็บไซต์เหล่านี้จะอัพเดตเกมโดยอัตโนมัติเมื่อมีการอัพเดตม็อดที่เกมเมอร์ติดตั้ง ดังนั้นแม้แต่ผู้ที่ไม่ได้ดาวน์โหลดม็อดที่ติดไวรัสก็อาจได้รับผลกระทบ

แฮ็กเกอร์ได้เข้ามาแทนที่รายการยอดนิยมอย่าง Better Minecraft, Dungeons Arise, Sky Villages, Dunigeonz, Display Entity Editor, Haven Elytra และอื่นๆ Minecraft ที่ดีกว่าเพียงอย่างเดียวมีการดาวน์โหลดมากกว่า 4.6 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นว่าการละเมิดนี้ใหญ่หลวงเพียงใด

ในขณะนี้ แพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบกำลังพยายามค้นหาม็อด Minecraft ที่ถูกบุกรุกทั้งหมดและแก้ไข รวมถึงปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจมตีเพิ่มเติม นอกจากนี้ CurseForge ยังแนะนำผู้ใช้ว่าอย่าลบไคลเอ็นต์ของตน เนื่องจากจะไม่หยุดมัลแวร์ และจะทำให้แพลตฟอร์มไม่สามารถอัพโหลดม็อดแบบตายตัวและแก้ไขปัญหาได้

พวกเขายังแนะนำให้ใช้เครื่องมือตรวจจับบุคคลที่หนึ่งสามารถช่วยผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบเพื่อดูว่ามีมัลแวร์ซ่อนอยู่ในไฟล์หรือไม่