คริสเตียโน โรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโด อาจใช้เวลาส่วนใหญ่ในเกมรอบ 16 ทีมที่โปรตุเกสพบกับสวิตเซอร์แลนด์บนม้านั่งสำรอง แต่การเปิดตัวช่วงท้ายของเขาได้รับการต้อนรับด้วยเสียงเชียร์กึกก้องจากแฟน ๆ หลายพันคนที่สนามกีฬา Lusail ในคืนวันอังคาร

หลายคนไม่ได้เป็นแฟนชาวโปรตุเกสด้วยซ้ำ โรนัลโด้เป็นที่สนใจของฝูงชนทั่วโลก ทั้งในลีก การแข่งขันมหกรรม และตอนนี้ที่ฟุตบอลโลก แต่ถึงแม้ดาวเตะวัย 37 ปีจะลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งสุดท้าย แต่แฟนๆ ในตะวันออกกลางอาจได้เห็นเขาเล่นในประเทศอีกครั้งในไม่ช้า

หลังจากถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปล่อยตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว โรนัลโด้ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับอัล นาสร์ สโมสรในลีกอาชีพของซาอุดิอาระเบีย (SPL) ในขณะที่การยืนยันการย้ายทีมยังคงรอดำเนินการ และไม่น่าจะประกาศจนกว่าจะจบ ฟุตบอลโลก 2022 แฟนบอลชาวซาอุดิอาระเบียกล่าวว่าพวกเขาแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะมีตำนานชาวโปรตุกีสอยู่ท่ามกลางพวกเขา

โรนัลโดมีสถิติยิงประตูให้ทีมชาติมากที่สุด (118 ประตู) และเป็นนักเตะทีมชาติโปรตุเกสที่ลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสมากที่สุดด้วยจำนวน 195 นัด ยังมีเมฆหมอกปกคลุมอนาคตของเขาในทีมชาติโปรตุเกส

จนถึงตอนนี้เขายิงได้หนึ่งประตูในทัวร์นาเมนต์และหลุดจากผู้เล่นตัวจริงในเกมสุดท้ายของโปรตุเกส กอนคาโล รามอส ลงมาแทน ทำแฮตทริกได้ และน่าจะได้ออกสตาร์ทรอบก่อนรองชนะเลิศกับโมร็อกโกในวันเสาร์นี้

Al Nassr เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับสองใน SPL โดยมีเก้าชื่อตามชื่อ และมีรายงานว่าได้เสนอสัญญา 225 ล้านดอลลาร์ต่อปีแก่ Ronaldo เป็นเวลา 3 ปี แฟน ๆ ชาวซาอุกำลังเพลิดเพลินกับโอกาสที่จะมีชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในประเทศของพวกเขา

อัล ฮัสซัน กล่าวว่า ผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากรายงานการย้ายทีมของโรนัลโดคือความสนใจที่เขาจะนำมาสู่วงการฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย คนทั้งโลกจะสนใจฟุตบอลของซาอุดีอาระเบีย ตั้งแต่สื่อไปจนถึงแฟนบอลทั่วโลก และโซเชียลมีเดีย มันจะเป็นปรากฎการณ์

ชัยชนะอันโด่งดังของซาอุดิอาระเบียเหนืออาร์เจนตินาในเกมเปิดฟุตบอลโลกดึงดูดสายตา 99.3 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นผู้ชมจากต่างประเทศมากกว่า 80 ล้านคน mทำให้วงการฟุตบอลของซาอุบูมขึ้นมาก