Line

Line Chat เป็นแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่ผู้คนสามารถใช้เพื่อแชทและแชร์สื่อ เริ่มต้นในญี่ปุ่นและมีผู้ใช้จำนวนมากในประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน และอินโดนีเซีย สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่จากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Windows & macOS) ไปจนถึงอุปกรณ์ Android และ iOS เป็นแอปโซเชียลมีเดีย

แอพนี้เป็นแอพส่งข้อความที่คล้ายคลึงกัน แต่ไม่ได้รับความนิยมเท่า WhatsApp (ที่มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคน) มันมาพร้อมกับคุณสมบัติและองค์ประกอบสำหรับการโทรวิดีโอฟรี การโทรด้วยเสียง การแชร์สติกเกอร์และสื่ออื่นๆ การเล่นเกมโซเชียล และฟังก์ชันอื่นๆ มากมาย

แม้จะมีฟังก์ชันและข้อดีของแอพนี้ แต่คุณคิดว่า Line ปลอดภัยสำหรับลูกในฐานะผู้ปกครองหรือไม่ ค้นหาด้านล่าง!

ทำไมแอพ Line Chat ถึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แอพ Line มีการเติบโตและการอัปเดตหลายอย่าง ปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่วัยรุ่นในฐานะเครื่องมือทางสังคมแบบโต้ตอบ ในระดับทั่วไป เด็ก ๆ ชอบความสลับซับซ้อนของแอปรับส่งข้อความ และดูเหมือนพวกเขาจะอยู่ห่างจากพวกเขาไปสักพักหนึ่งไม่ได้

พวกเขาพบว่าการสื่อสารผ่านแอปโซเชียลมีเดียอย่าง Line นั้นง่ายกว่าการพูดคุยกับเพื่อนโดยตรง วัยรุ่นมักจะสนใจแอพส่งข้อความของ Line เนื่องจากองค์ประกอบที่น่าสนใจและเป็นมิตรกับวัยรุ่น องค์ประกอบเหล่านี้รวมถึงการกดชอบของสติกเกอร์สื่ออารมณ์ อีโมติคอนแปลกประหลาด และการชอบอีกมากมาย

อนุญาตให้เพิ่ม Filter และ Effect ให้กับวิดีโอหรือรูปภาพที่แชร์บนแอพ Line มาพร้อมกับคุณสมบัติไทม์ไลน์ที่แสดงโพสต์ปัจจุบันและก่อนหน้าจากเพื่อนหลายคนที่คุณโต้ตอบด้วย แอพ Line มาพร้อมกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก avatar ที่รู้จักกันในชื่อการเล่นไลน์ การเล่นไลน์เป็นส่วนหนึ่งของแอพส่งข้อความไลน์ที่ช่วยให้วัยรุ่นตกแต่งห้องและสร้าง  avatar

avatar เหล่านี้สามารถแชร์กับเพื่อน ๆ และใช้ในแชทได้ แอพ Line ปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นหรือไม่ เช่นเดียวกับแอปโซเชียลมีเดียอื่นๆ แอป Line ไม่ได้ปราศจากอันตรายจากโลกอินเทอร์เน็ต แม้ว่าแอพ Line จะมาพร้อมกับนโยบายความปลอดภัย แต่ก็ยังมีอันตรายที่อาจตกเป็นเป้าหมายของวัยรุ่นที่ใช้บริการ การใช้แอพลิเคชันนี้หากท่านรู้ทุก feature ใน แอพก็จะช่วยให้การทำงานของท่านคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น