เกาะพีพี

เกาะพีพีเป็นหนึ่งในพื้นที่รีสอร์ทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศไทย ด้วยเหตุผลหลายประการ น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายที่อ่อนนุ่ม ทิวทัศน์อันน่าทึ่งที่คงอยู่ตลอดไป คุณสามารถเที่ยวทั่วไทยไปถึงเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเกาะเดียวที่มีคนอาศัยอยู่ถาวร โดยเช่าเรือคายัคหรือเช่าเรือไม้ขนาดเล็กเพื่อพาคุณมาที่นี่

บางทีหนึ่งในจุดที่สนุกที่สุดบนเกาะพีพีก็คือหาดลิง ที่ซึ่งคุณจะได้เผชิญหน้ากัน แท้จริงแล้ว มีลิงแสมมากมายพร้อมที่จะขโมยอาหารกลางวัน ลองบีชเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีบนเกาะ แม้ว่าจะไม่ใช่ที่เปลี่ยวที่คุณสามารถหวังความเป็นส่วนตัวได้ แต่ก็เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดิน หากคุณโชคดีและน้ำลง การเดินกลับไปที่ส่วนหลักของเกาะก็สวยงาม

ผู้ให้บริการทัวร์เสนอแพ็คเกจสำหรับการดำน้ำตื้นและทริปดำน้ำลึกไปยังเกาะต่างๆ รวมถึงการทัศนศึกษาไปยังอ่าวมาหยาอันโด่งดัง ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach ของลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เนื่องจากเกาะพีพีดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วไทยจำนวนมาก มีบริษัททัวร์มากมายที่จำหน่ายตั๋วไปยังจุดหมายปลายทางชายหาดอื่นๆ เช่น ภูเก็ต เกาะช้าง และเกาะลันตา

เกาะพีพีดอนเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิเมื่อปี 2004 แต่ตั้งแต่นั้นมา เกสต์เฮาส์ ร้านอาหาร และตลาดก็ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่ และผู้คนจำนวนมากยังคงหลั่งไหลมาที่เกาะรีสอร์ท มีอนุสรณ์สถานเล็กๆ ที่อึมครึมเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แต่พื้นที่รีสอร์ทกลับได้รับการฟื้นฟูและสวยงามเช่นเคย